วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ








ประเภทอาหาร : อาหารนานาชาติ
ราคา : มื้อกลางวัน 530 บ./คน กลางคืน 624 บ.
ที่ตั้ง : ชั้น 2 โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพ
วันนี้คงเป็นโชคดีที่มีวาสนาได้ไปทานอาหารบุปเฟ่ต์ที่โรงแรมเรดิสัน แถวๆถนนพระราม 9 ซึ่งความตั้งใจจริงอยากจะหาข้อมูลบุปเฟ่ต์ที่เป็นร้านธรรมดาๆก่อน แต่เมื่อโอกาสทองมาเยือน..ไหนเลยจะปล่อยให้หลุดมือ 55 วันนั้นเลยสบายท้องแถมสบายกระเป๋าเรา..ส่วนกระเป๋าของเจ้านายก็ฉีกไปตามระเบียบเพราะซัดไปซะ 4 ที่ เอาหละ.เริ่มชิมไป..บ่อนไปกันดีกว่า กับที่นี่เล้ย!..โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพ
คงเพราะที่นี่เป็นที่โรงแรม บรรยากาศเลยดูไม่ธรรมดา เหมือนร้านทั่วๆไปที่เคยหาไปชิม..แฮะ แฮะ แค่ทางเข้าก็หรูหราซะขนาดนั้น เมื่อเดินเข้ามาก็จะเจอเคาว์เตอร์อาหารตรงกลางและด้านในก็จะเป็นส่วนที่นั่งที่มีให้เลือกตามความชอบ ทั้งร้านตกแต่งเหมือนอยู่ในสวนแบบฝรั่งเศส มีซุ้มอาหารประดับดอกไม้กระจายๆอยู่รอบๆ ซึ่งก็ทำให้เจริญอาหารขึ้นอีกเป็นกอง แถมคนไม่เยอะอย่างที่คิด...เอ!.. หรือว่ายังไม่เที่ยงกันแน่?
แค่รูปก็ทำเอาเวียนหัวกันไปเลย...ก็มากมายหลากหลายขนาดนั้น ที่นี่บริการอาหารนานาชาติ ทั้งไทย ของบ้านเรา เช่น ส้มตำ ไก่ย่าง อาหารพวกแกงและผัดต่างๆ เวียดนามก็ส่งแนมเนือง กุ้งพันอ้อย หรือจะเป็นอิตาเลี่ยนก็เป็นพวกพาสต้าเส้นต่างๆทั้งสีเขียว สีดำ สีเหลือง เรียกว่าอะไรยังไม่รู้เลย...แต่รู้อยู่อย่างเดียวคือ "อร่อย" 555 ส่วนญี่ปุ่นก็ไม่น้อยหน้า ส่งขาประจำอย่าง ซูชิ ซาซามิ ข้าวปั้นหน้าต่างๆเช่นเคย อาหารพวกรมควัน อบซอล ย่างเตา ก็มีให้เลือกและยิ่งถูกใจสำหรับคนชอบทานพวกเนื้ออบแบบอิตาเลี่ยนที่นี่ก็ทำกันให้เห็นจะๆ สั่งแล่เป็นชิ้นเสริ์ฟกันหน้าเคาว์เตอร์กันเลย...แค่บรรยายก็เริ่มอิ่มแล้ว
จะว่าไปความอร่อยของอาหารนานาชาติคงเป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์ของอาหารชาตินั้นๆ อย่างบ้านเราก็ต้องแซบครบรส เปรี้ยว หวาน มันเค็ม ซึ่งที่นี่ก็ถูกใจ๊..ถูกใจ ส่วนญี่ปุ่นก็ต้องสดๆแบบเหมือนช้อนขึ้นมาจากทะเล ส่วนอิตาเลี่ยน ก็คงต้องเลี่ยนๆสมชื่อแบบเค็มๆ มันๆ ซึ่งก็ว่ากันไปตามความชอบของแต่ละคน แต่ที่อยากแนะนำ นี่เล้ย!!...พระรามลงสรง คุณป้าแม่ครัวชวนชิมมา......นี่คงเป็นซุ้มอาหารไทยที่หาทานยาก....วิธีทำคือเอาพวกเนื้อต่างๆไปลวกในรสชาติออกหวานๆเค็มๆ..ทานแล้วต้องสั่งมาทานอีก
น้ำกะทิพร้อมกับผักต่างๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ด
ด้วยชื่อเสียงของโรงแรมที่การันตีอยู่แล้ว เลยทำให้รสชาดอาหารของที่นี่ไม่ขาดตกบกพร่องอะไร ทั้งความอร่อยและความสดใหม่ตลอดเวลา เท่าที่เห็นอะไรหมดพ่อครัวก็ยกมาเสริ์ฟเพิ่มตลอด ไหนจะบรรยากาศที่ดูผ่อนคลายและมีระดับ...เกือบลืม มาที่นี่อย่าลืมทานเบเกอรี่ด้วยน่ะคร๊าบบบ..แนะนำเป็นพุดดิ้งและค๊อกเทลไวท์ช็อก ทานคู่กับเค้กผลไม้..อร่อยจัดอยู่ระดับเทพ!!
โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ (ติดกับโรงพยาบาลพระราม 9)92 ซอยแสงแจ่ม ถนนพระราม 9 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320โทร. 02 - 641- 4777 ต่อ 1251, 02 - 641 - 4888



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น