วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์












ประเภทอาหาร : อาหารนานาชาติ
ราคา : ราคา 599 บาท (ไม่รวมค่า Service Charge + VAT)
ที่ตั้ง : ปทุมวัน / สยามสแควร์ซอย 6
มีคนเค้าบอกมาว่า ถ้าต้องการสัมผัสความลงตัวของการผสมผสานระหว่างอาหารตะวันตกกับอาหารจากโลกตะวันออกเอเซียอย่างพวกเรา ต้องมาลิ้มลองที่ “เดอะสแควร์” โนโวเทล สยามสแควร์ บุฟเฟ่ต์อาหารชาติ....นี่คือเหตุผลสำคัญครับที่ทำให้มิสเตอร์บุฟเฟ่ต์อย่างผม ต้องหาโอกาสมาให้ได้สักครั้งนึง
บรรยากาศที่นี่...ผมต้องขอชมตั้งแต่เดินเข้ามาในร้านแล้วอะครับ...พนักงานของร้านต้อนรับดีมาก พามาถึงที่โต๊ะเลย... การตกแต่งที่เดอะสแควร์แห่งนี้ ดูโมเดิร์นดีอะ..ชอบนะ สีดำตัดกับสีแดง กับโคมไฟ ทำให้บรรยากาศในร้านดูน่านั่งรับประทานมาก ชิวๆ สบายๆ รวมถึงโต๊ะอาหารก็นั่งได้กว้างขวางดีอะ... การจัดวางหรือโซนของอาหารแต่ละมุม ทำให้การเดินเลือกอาหารมารับประทานนั้นสะดวกดีมาก เดินได้สบายๆ
คงต้องบอกว่าเหมือนกับที่เกริ่นไว้ตอนต้นนะครับ...เป็นการผสมผสานลงตัวดีนะ ....อาหารเค้าเยอะมากและที่สำคัญต้องขอบอกว่าเค้าจัดไว้น่ารับประทานมาก ผมว่ามันดูใหม่ สดดีอะ จัดและตกแต่งได้สวยมาก...ไม่เหมือนที่อื่นๆที่เคยเห็นมา..ก็บอกไม่ถูกนะครับ อยากให้มาเห็นเอง ....สำหรับอาหารที่มีไว้ให้บริการก็มีทั้งอาหารจากฝั่งตะวันตกที่บอกไป ก็มีทั้งสเต็กต่างๆ เมนูแบบมองโกเลียน ซึ่งสามารถสั่งได้เลย...ที่นี่เค้าเป็นครัวเปิด เราจะเห็นถึงการปรุงอาหารกกันสดๆ จากหน้าเตาเลย...ยิ่งทำให้ดูน่ารับประทานขึ้น และอาหารจากฝั่งโลกตะวันออก ก็มีทั้งเมนูอาหารญี่ปุ่นทั้งซูชิ แคลิฟอร์เนียโรล มากิ ซาซิมิ อาหารจีนก็มี มีทั้งหมูหัน เป็ดย่าง หมูกรอบ จัดได้สวยมาก พอดีคำอะ...รวมถึงอาหารซีฟู้ดมากมาย ทั้งกุ้ง หอย ...ตัวเป้งๆ เลย....ขอบอก+++...
ผมว่าต้องชมเรื่องการจัดวางก่อนอะ ทำให้การเดินตักอาหารที่นี่ดูน่าทานไปหมด ไม่รู้จะทานอะไรดี แต่พอทานจริงๆ ก็หร่อยอะ สมกับหน้าตาของอาหารที่จัดวางไว้ มีเมนูหลายอย่างที่ชอบอะครับ ขอนำเสนอแกะย่างเครื่องเทศกับบาซามิคซอส เนื้อนุ่มหวานมาก ไม่คาวด้วย อีกอันก็ปลาแซลมอนนึ่งบนผักโขมกับซอสพริกหวาน ก็เป็นเมนูนึงที่เชฟแนะนำ ...อันนี้ผมชอบมากเลยอะ..ไม่ธรรมดา.....และก็พวกอาหารซีฟู้ด น้ำจิ้มแซ่บมากๆๆ .....สุดท้ายต้องขอพูดถึงขนมหวาน เค้ก หน่อยคับ....อร่อยดีนะ มีทั้งชีสเค้ก ช็อคโกแลต ขนมไทยด้วย...มาลองด้วยตัวเองดูหละกันครับ...taste ใคร taste มัน
ระดับโรงแรมเลยครับ....ผมว่าบริการดีมาก...ทั้งในส่วนน้องๆพนักงานที่บริการตามโต๊ะ กับ เชฟที่อยู่ตรงมุมปรุงอาหารต่างๆ แนะนำอาหารให้เราดีมาก...บางอย่างเราก็ไม่ค่อยรู้จัก ยิ่งชื่อเมนูที่เรียกยากๆ เค้าก็แนะนำดีเลยอะ.....เรื่องความคุ้มค่าผมว่าสำหรับโรงแรมระดับนี้ ผมว่าคุ้มค่าทีเดียว....และเท่าที่ถามเจ้าหน้าที่มา เค้าบอกว่าเมนูเด่นๆ ที่นี่จะเปลี่ยนหมุนเวียนไปนะในแต่ละวัน เช่น ทุกวันเสาร์เย็น ก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์ซ็อคโกแลต...วันพฤหัสเย็น ก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด......ไงสนใจก็ลองติดต่อทางโรงแรมดูหละกันคับ THE SQUARE ( NOVOTEL)โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ ชั้น 2 เปิดทุกวัน 11.00 – 14.30 น. (มื้อกลางวัน) 18.00-22.30 น. (มื้อค่ำ) โทร. 02-2098888

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น