วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

สเตลล่า พาเลซ






ประเภทอาหาร : อาหารจีน
ราคา : ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ 520 บาท
: มื้อกลางวัน เฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ 400 บาท
ที่ตั้ง : ชั้น 79 โรงแรมใบหยกสกาย
แค่ ได้เห็นในโบรชัวเลยลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ต่างๆ ก็ยิ่งทวีความอยากกินเข้าไปใหญ่ สำหรับภัตตาคารบุปเฟ่ต์ สเตล่า พาเลซ ซึ่งทำเลที่ตั้งก็แหม..มีระดับได้ใจมาก ก็พี่แกเล่นไปอยู่ซะตึกใบหยกชั้น 79 ยิ่งทำให้อยากไปนั่งกินแถมชมวิวไปในตัว วันนี้เลยได้โอกาสแอบโฉบไปกินมันซะเลยให้หายอยาก..........ไม่รู้ว่ารสชาด อาหารจะสมราคากับบรรยากาศหรือเปล่า..เอาหละ ลองดู --- o ---
แค่คิดว่าต้องเหาะขึ้นไปกินบุปเฟ่ต์ที่ชั้น 79 ก็ตัวลอยแถบขาไม่ติดพื้น ก็หรูหราซะขนาดนั้น...ย่างก้าวแรกที่เข้าไป..โฮ..แล้วจะกล้ากินไหมเนี่ย บรรยากาศในร้านตกแต่งออกสไตล์จีนๆ รางอาหารก็จัดเรียงเป็นแนวเดียวกันเป็นระเบียบดี ส่วนที่นั่งติดกระจกก็เป็นไปตามคาด..คนนั่งกันตรึม ก็ที่ดีๆวิวสวยๆแบบมองเห็นกรุงเทพในยามราตรีแบบ 180 องศาคงหาไม่ได้จากร้านที่อื่นนี่นา.... แนะนำให้โทรมาจองที่นั่งก่อน เพราะถ้ามาหลังๆอาจจะได้นั่งตรงแถวทางเดิน คนเดินกันให้แผ่นพ่านไปหมด <*....*>
บุปเฟ่ต์อาหารจีนมีอะไรขึ้นชื่อบ้างน้า...ในขณะที่ยืนดูและคิดว่าจะตักอะไรดีนั้น หัวหน้านำทีมเดินกลับมาพร้อมกับหมูเหล้าแดง ปลาหมึกผัดผงกะหรี่ และขาห่านน้ำแดง โอ้ย!!! อะไรจะสปีดขนาดนั้น. ......ซึ่ง เท่าที่ดูก็หลากหลายจนถึงขนาดทำให้ไม่รู้ว่าจะตักอะไรก่อนดี รวมๆแล้วที่นี่ก็มีพวกของทอด อย่าง กระทงทอง เกี๊ยวห่อไส้ต่างๆ ข้าวผัดสไตล์จีน อย่างข้าวผัดหยางเจา หรือจะเป็นข้าวผัดอบกุนเชียงหม้อดินสไตล์กวางตุ้ง กุ้งอบซอสที่ขอบอกว่ากุ้งตัวใหญ่มาก...อบแล้วจัดเรียงลงชามใบใหญ่ 55 เห็นแล้วอยากเดินเข้าไปยกมาทั้งชาม ส่วนซุปหูฉลามกับเยื่อไผ่นี่ก็น่าเจี๊ยะไม่แพ้กัน......และที่ขาดไม่ได้ถ้าเป็นอาหารจีน ก็ต้องเป็น...เป็ดปักกิ่ง หมูหัน ที่นี่เค้าทำเสริ์ฟกันตรงเคาว์เตอร์กันเลย ....แต่อาจจะต้องเข้าคิวรอสักหน่อย เพราะของเค้าอร่อยจริง!!........หรือจะเลือกเป็นแบบหม้อไฟ ลวกจิ้ม ซึ่งของสดที่เตรียมไว้บริการก็สุดยอด ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา......และแอบกระซิบหน่อยว่าเค้ามีเครื่องยาจีนเอาไว้โด๊ปในน้ำซุปซึ่งเราตักเพิ่มได้ฟรีอีกด้วย
ไม่รู้จะสรุปความอร่อยของที่นี่เป็นภาษาอะไรดี ...ก็มันอร่อยชนะเลิศไปซะทุกอย่าง อย่างเป็ดปักกิ่งก็หนังกรุบกรอบทานคู่กับแป้งที่หนานุ่ม หรือจะเป็นโจ๊กฮ่องกงที่อยากขอให้มาลอง..(ไม่รู้หรอกว่าต้นตำหรับโจ๊กจากฮ่องกงเป็นยังไง)..แต่ที่นี่มันอร่อยได้ใจจริงๆ อาหารประเภทอื่นๆก็ถูกปากไปซะทุกอย่าง สรุปก็คือสมราคาโบรชัวและคอมเมนท์จากคนที่แนะนำจริงๆ...อืม...เกือบลืม ขนมที่นี่ก็เทพไม่แพ้กัน อย่างในรูปก็เป็นเค้กแครอท อันนี้ขอติดดาวให้เลย... เพราะเนื้อมันเป็นเค้กแต่เหมือนได้ทานขนมเข่งกับเค้กไปในคราวเดียวกัน หนึบๆเหนียวๆ ยังไงบอกไม่ถูก...กินเสร็จแล้ว...วันนั้นแถบจะกลิ้งออกมาจากร้านกันเลย
แค่ลำพังอาหารที่เอามาบริการก็สมราคาที่ร้านจัดแล้ว แต่อย่าลืมว่านี่มันชั้น 79 น่ะ จะบอกให้...เออ นั่นซิ เกือบลืมเพราะมัวแต่ก้มหน้าก้มตากิน....ไม่ได้ดูวิวทิวทัศน์กะเค้าเล้ย.....พอตั้งสติได้ก็กลับมากินบรรยากาศบ้าง โอ...ทำไมมันงามอย่างงี้ นี่หรือคือเมืองพุทธ กรุงเทพในตอนกลางคืนมันสวยอย่างงี้นี่เอง.....มาที่นี่บอกได้คำเดียวว่า คุ้ม สุด คุ้ม......มีทั้งอาหารตา อาหารปาก(ถ้าไม่ลืมดูน่ะ) อิ อิ ...อิ
ภัตตาคาร "สเตลล่า พาเลซ" ตั้งอยู่ที่ โรงแรมใบหยกสกาย ชั้น 79 เลขที่ 222 ถนนราชปรารภ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400โทร. 0-2656-3000, 0-2656-3456 กด 4


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น